Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

TUẦN TRA KIỂM SOÁT ĐẢM BẢO ANTT TẠI CƠ SỞ
25/05/2022

​       Cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao Động Thương và Xã Hội tỉnh Tiền Giang, tổng diện tích tự nhiên 420000mđóng tại ấp 7 xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Cơ sở gồm có 107 cán bộ. Trong đó quản lý học viên gồm có: Khu 1, Khu 2, khu B hiện tại có 322 học viên, là trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang. Trong những năm gần đây Cơ sở đã được mở rộng xây dựng đầu tư thêm các khu và trang thiết bị hiện đại: khu y tế mới, khu bếp cùng với các khu quản lý học viên khu A3, A4, A5, khu giáo dục cá biệt.

              Bên cạnh những thuận lợi, Cơ sở còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình quản lý học viên tại Cơ sở, đó là tình hình diễn biến tư tưởng bên trong của học viên. Từ thực tiễn công tác và những kết quả đã đạt được, chúng tôi rút ra một số kinh nghiệm sau:   

       MỘT LÀ, công tác tuần tra kiểm soát nói riêng và công tác nghiệp vụ của lực lượng Bảo vệ phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, tuyệt đối của chi ủy, Ban Giám đốc Cơ sở, sự phối hợp giữa Cơ sở Cai nghiện với các lực lượng công an trên địa bàn như công an xã Tam Hiệp, công an huyện Châu Thành, phòng PK02 và các phòng nghiệp vụ khác của công an tỉnh Tiền Giang. Đây là vấn đề có tính nguyên tắc, bao trùm toàn bộ hoạt động lực lượng của lực lượng Bảo vệ Cơ sở.

Lực lượng Bảo vệ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trong và ngoài Cơ sở

 

       HAI LÀ, công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng Bảo vệ Cơ sở phải gắn liền với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn cơ sở. Đây là một trong những biện pháp công tác cơ bản, chiến lược của lực lượng Bảo vệ Cơ sở nói chung, trong đó lực lượng Bảo vệ Cơ sở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để mang lại hiệu quả cao nhất trong tuần tra kiểm soát địa bàn.

       BA LÀ, phải kết hợp, phát huy tối đa các mặt công tác cơ bản của lực lượng Bảo vệ Cơ sở với công tác tuần tra, kiểm soát Cơ sở. Muốn tuần tra kiểm soát có hiệu quả, lực lượng Bảo vệ  phải làm tốt công tác nắm tình hình, khảo sát kỷ lưỡng địa bàn. Có như vậy lực lượng Bảo vệ  mới quán xuyến được địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát địa bàn có trọng tâm, trọng điểm, phát huy hiệu quả cao nhất trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại Cơ sở.

       BỐN LÀ, quan tâm đầu tư, trang cấp thiết bị, phương tiện làm việc, công cụ hỗ trợ (CCHT) cho lực lượng Bảo vệ. Thời gian qua, lực lượng Bảo vệ đã được Ban Giám đốc Cơ sở  trang cấp các loại CCHT cho Bảo vệ  theo đúng quy định của Bộ Công an, phối hợp với phòng Cảnh sát Quản lý Hành Chính (PC06) mở các lớp huấn luyện, hướng dẫn sử dụng công cụ hỗ trợ, để nâng cao hiệu quả và chất lượng tốt hơn trong quá trình thực hiện công tác và sử dụng Công cụ hỗ trợ đúng theo quy định của pháp luật.

       NĂM LÀ, thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng Bảo vệ vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được Ban Giám đốc Cơ sở giao cho.

       Để lực lượng Bảo vệ  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đòi hỏi lực lượng này phải thường xuyên phấn đấu học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, tác phong, năng lực, kiến thức lý luận chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, kiến thức xã hội…

 

Nguồn: Phòng Bảo vệ(Nguyễn Trùng Dương)

Tìm kiếm Tìm kiếm

Thông báo Thông báo

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 102
  Tổng lượt truy cập: 46357