Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy về nguồn
17/07/2019

Hoạt động về nguồn chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 (27/7/1947 - 27/7/2019)

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 (27/7/1947 – 27/7/2019) được sự quan tâm tạo điều kiện của Bí thư chi bộ III – Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy, Chi đoàn Đoàn Thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy xây dựng kế hoạch số 09-KH/ĐTN  ngày 08/7/2019 về việc tổ chức du khảo về nguồn tại nhà truyền thống khu di tích Quốc gia đặc biệt Đồng khởi Bến Tre và Khu Lưu niệm Bà Nguyễn Thị Định vào ngày 13 tháng 7 năm 2019.

Chụp hình lưu niệm tại Di tích quốc gia đặc biệt Đồng khởi Bến Tre

Đoàn khởi hành từ 7h30 ngày 13/7/2019 cho chuyến tham quan về nguồn, chứng nhân của một thời lịch sử hào hùng ở miền Nam. Đoàn chúng tôi đến nơi, tập kết ngay tại cổng chào khu di tích. Mọi thành viên trong đoàn đều cảm thấy hào hứng khi đặt chân đến khu di tích bởi không khí mát mẻ, tràn ngập cây xanh.

Tất cả các đoàn viên chúng tôi ai cũng hân hoan với niềm tự hào khi nghĩ rằng mình đang được về với cội nguồn với nhiều chiến tích lẫy lừng của các thế hệ cha anh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Sau khi tham quan tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt tại Đồng Khởi Bến Tre đoàn đã khởi hành về Khu lưu niệm Bà Nguyễn Thị Định tọa lạc tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Tại đây đoàn đã được nghe thuyết trình về sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bà và tham quan khu lưu niệm.

Chụp ảnh tại Khu Lưu Niệm Nguyễn Thị Định

Sau khi nghe thuyết trình đoàn đã thắp nhang tưởng nhớ công lao của Bà Nguyễn Thị Định trong không khí trang nghiêm, lễ dâng hương cũng được tiến hành trong tình yêu thương.

Hướng dẫn viên thuyết trình về cuộc đời hoạt động Cách mạng của Bà

Thắp nhang và đặt vòng hoa tại Khu Lưu Niệm Bà Nguyễn Thị Định

Mật niệm tưởng nhớ đến công lao to lớn của bà

Để minh chứng cho những chiến tích lịch sử ấy, Ban tổ chức đã đưa Đoàn vào tham quan khu trưng bày di tích lịch sử, những hình ảnh tư liệu của đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng và được tận mắt chứng kiến những hình ảnh thì mới hiểu được phần nào sự khó khăn, gian khổ trong quá trình hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Diệp Bí thư chi đoàn Cơ sở viết Lưu ký vào Sổ

Đoàn tham quan và chụp hình kỷ niệm trước khu Lưu niệm

Có thể nói, qua chuyến đi hầu hết đoàn viên thanh niên đều thấy được một phần lịch sử tái hiện lại trước mắt, những điều mà trước đây chỉ được học tập qua sách vở, minh chứng cho sự ác liệt của chiến tranh để lại. Chuyến đi về nguồn không chỉ đưa Đoàn về thăm địa chỉ đỏ cách mạng, mà còn nhắc nhở các Đoàn viên tự nhìn lại mình, cần phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương đất nước, để mãi xứng đáng là con cháu của một dân tộc Việt Nam anh hùng.

Chương trình “Về nguồn” lần này đã mang đến cơ hội để các Đoàn viên  tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, qua đó tạo cho mỗi Đoàn viên thanh niên luôn luôn có lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định tư tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Đoàn giao phó cũng như tạo nguồn hứng khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Nguồn: Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy

Tìm kiếm Tìm kiếm

Thông báo Thông báo

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 69
  Tổng lượt truy cập: 45879