Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Hội nghị biểu dương người khuyết tật và nhà tài trợ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang năm 2017
13/07/2017

Nhân Ngày người khuyết tật Việt Nam (ngày 18/4/1980 - 18/4/2017), nhằm ghi nhận, biểu dương người khuyết tật nỗ lực vượt khó đạt thành tích trên các lĩnh vực và tôn vinh những nhà tài trợ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

2017-04-20

Nhân Ngày người khuyết tật Việt Nam (ngày 18/4/1980 - 18/4/2017), nhằm ghi nhận, biểu dương người khuyết tật nỗ lực vượt khó đạt thành tích trên các lĩnh vực và tôn vinh những nhà tài trợ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 18/4/2017, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Thường trực Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật và nhà tài trợ tiêu biểu năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cùng toàn thể 175 đại biểu là thành viên Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành, thị; Trong đó có 112 người khuyết tật và 20 nhà tài trợ tiêu biểu tham dự hội nghị.

 



Hội nghị biểu dương người khuyết tật và nhà tài trợ tiêu biểu năm 2017 được tổ chức lần đầu tiên kể từ khi Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh được thành lập (ngày 04/10/2016). Hội nghị nhằm ghi nhận, biểu dương người khuyết tật nỗ lực vượt khó đạt thành tích trên các lĩnh vực, tôn vinh người bảo trợ, những tấm lòng vì cộng đồng, những người luôn sống yêu thương và chia sẻ.

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó trưởng Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh đánh giá cao nghị lực của người khuyết tật đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành những thành viên tích cực trong xã hội, đồng thời ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng cao quý, trách nhiệm xã hội cao cả của những nhà tài trợ cùng tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã luôn dành tỉnh cảm sâu nặng, sự hỗ trợ giúp đỡ hết lòng đối với người khuyết tật.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Phó Trưởng ban Công tác về người khuyết tật tỉnh cho biết “Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo bảo đảm đời sống an sinh cho người dân, nhất là những người yếu thế. Nhiều chủ trương, chính sách đã được triển khai thực hiện như Luật Người khuyết tật, Công ước quốc tế về quyền của người khyết tật đã được phê chuẩn, Ủy ban quốc gia về người khuyết tật được thành lập, Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 - 2020 đang đi vào cuộc sống. Cùng với nhiều chính sách khác đã góp phần đáng kể hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi hòa nhập cộng đồng”.

Hiện nay, toàn tỉnh có 36.696 người đang hưởng các chính sách khuyết tật gồm: 8.219 người đang hưởng chính sách thương bệnh binh, 1.407 nạn nhân chất độc da cam/dioxin, 1.024 người khuyết tật do tai nạn lao động, 1.401 trẻ em khuyết tật đang học hoà nhập tại các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường chuyên biệt và can thiệp sớm tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, 24.330 đối tượng là người khuyết tật đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng, 315 đối tượng là người khuyết tật đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh. Ông mong muốn cộng đồng tiếp tục kết nối chung tay động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật - người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.



Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo điển hình của người khuyết tật tiêu biểu như: Bà Mai Thanh Nhàn, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè là chủ doanh nghiệp may xuất khẩu, bà Nguyễn Thị Phượng - thạc sĩ huyết học hiện đang công tác tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, ông Huỳnh Ngọc Thiện, xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, hiện là Phó Chủ tịch Hội người mù huyện Cai Lậy, em Võ Thành Trung, học sinh lớp 12 A7, trường trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trao tặng 112 phần quà cho đại biểu là người khuyết tật tham dự hội nghị, mỗi phần quà gồm một cái mền và 500.000 đồng tiền mặt./.
 
Nguyễn Quốc Dương

Tìm kiếm Tìm kiếm

Thông báo Thông báo

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 45
  Tổng lượt truy cập: 46255