Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

CƠ SỞ CAI NGHIỆN MA TÚY TỈNH TIỀN GIANG TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ PHÒNG, CHỐNG MA TÚY
05/07/2022

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy ngày, với chủ đề Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy-Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn  Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6 đến nay Cơ sở cai nghiện ma túy đã tổ chức 62 lượt học tập nội quy của Cơ sở, tuyên truyền 01 buổi chính sách pháp luật của nhà nước về công tác cai nghiện ma túy, được cán bộ trong Cơ sở thường xuyên động viên, gần gũi, tư vấn giúp học viên ổn định tư tưởng, yên tâm cai nghiện và tư vấn tái hòa nhập công động cho 59 học viên

Với tinh thần hưởng ứng Ngày thế giới và toàn dân phòng, chống ma túy ngày 26 tháng 6 Cơ sở cai nghiện đã ban hành kế hoạch số 385/KH-CSCNM, ngày 17/6/2022 về việc Tổ chức tháng hành động phòng, chống ma túy tại Cơ sở Cai nghiện ma túy năm 2022 với nội dung nhằm tổ chức các hoạt động phong phú và đa dạng như: tổ chức tuyên truyền về tác hại của ma túy trên hệ thống truyền thanh nội bộ; Tổ chức “hái hoa dân chủ” cho hơn 300 học viên tham gia, chú trọng đến công tác tuyên truyền về tác hại, hệ lụy của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, các chất ma túy xuất hiện trong thời gian gần đây và các chất hướng thần và tuyên tuyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Đến tham dự “hái hoa dân chủ” Cơ sở Cai nghiện ma túy có mời lãnh đạo phòng Phòng chống tệ nạn xã hội. Hội thi đã đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực về công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, nhiều ý nghĩa nhân văn trong lòng học viên giúp học viên an tâm tư tưởng chấp hành tốt quyết định và sớm trở về cộng đồng, bên cạnh đó còn có những phần quà trao gửi các đội thi đấu.

Hình 01: Ông Nguyễn Hoành Thanh phát biểu khai mạc hội thi hái hoa dân chủ

Hình 02 : Học viên tham gia sôi nổi các hoạt động trong hội thi hái hoa dân chủ

Hình ảnh 03: ông Trần Quang Vinh  trao quà cho học viên đạt giải thưởng

 

Bên cạnh các hoạt động trên Cơ sở Cai nghiện ma túy phối hợp với Phòng phổ biến pháp luật và quản lý hành chính thuộc Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến kiến thức và pháp luật cho học viên tại Cơ sở với chủ đề “ Luật phòng chống ma túy và các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thực hiện Luật phòng, chống ma túy”.

Qua buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luậtcho học viên nhằm nâng cao nhận thức đối với học viên đang cai nghiện ma túy tại Cơ sở, giúp học viên có nhận thức đúng về các quy định của pháp luật phòng chống ma túy, nguy cơ tác hại của tệ nạn ma túy, học viên sẽ tích cực điều trị cai nghiện để góp phần giảm tỷ lệ tái nghiện khi học viên trở về cộng đồng.

Hình 04: Thạc sĩ Phan Thị Bích Thủy - Phòng phổ biến pháp luật và quản lý hành chính tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho học viên

Có thể nói, việc tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy. Trong đó nhấn mạnh vào Ngày thế giới và toàn dân phòng, chống ma túy ngày 26 tháng 6 với chủ đề Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy-Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn, Điểm nhấn của các hoạt động nhân đó là Cơ sở đã tổ chức thành công “ Hái hoa dân chủ” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động cho mỗi học viên đang cai nghiện tại Cơ sở. Tạo động lực cho người nghiện ma túy thêm quyết tâm và nghị lực đoạn tuyệt với ma túy để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội./.

Hình 05: Toàn cảnh hội thi hái hoa dân chủ

Thúy Ái

Tìm kiếm Tìm kiếm

Thông báo Thông báo

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 17
  Tổng lượt truy cập: 46227