Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

TẬP HUẤN TRỢ GIÚP XÃ HỘI VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO NGƯỜI TÂM THẦN, NGƯỜI RỐI NHIỄU TÂM TRÍ TẠI CỘNG ĐỒNG NĂM 2017
13/07/2017

Tiền Giang là một trong những tỉnh có số lượng người mắc bệnh tâm thần, người rối nhiễu tâm trí cao nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với trên 9.300 người mắc bệnh. Người bệnh tâm thần, người rối nhiễu tâm trí chủ yếu sống tại cộng đồng, số ít được chăm sóc nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 22/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về thực hiện Đề án Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn năm 2016-2020; Nhằm trang bị cho cán bộ làm công tác xã hội cấp xã và gia đình có người mắc bệnh tâm thần những kỹ năng cơ bản trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng người tâm thần. Từ ngày 30/5 đến ngày 29/6/2017, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện Châu Thành, Gò Công Đông, Cái Bè và Tân Phước tổ chức lớp 04 lớp tập huấn về trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tại cộng đồng năm 2017.

Tham dự tập huấn có 320 đại biểu là cán bộ làm công tác xã hội xã, phường, thị trấn và đại diện hộ gia đình trực tiếp chăm sóc người bệnh tâm thần  trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tập huấn các đại biểu được hướng dẫn những kiến thức cơ bản như: Nguyên nhân của bệnh tâm thần; Một số biểu hiện để nhận biết người mắc bệnh tâm thần, người rối nhiễu tâm trí; Kỹ năng cần thiết khi tiếp xúc và chăm sóc người bệnh tâm thần; Đề án phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí năm 2017 được thực hiện tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang…

 Qua đợt tập huấn đã giúp cho cán bộ làm công tác xã hội và gia đình, cộng đồng nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về bệnh tâm thần; Nắm được kỹ năng cơ bản trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, không phân biệt đối xử với người bệnh tâm thần, người rối nhiễu tâm trí; Hiểu được quy trình phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần tại cộng đồng nói chung và tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nói riêng. Từ đó giúp cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí từng bước ổn định tinh thần, phục hồi sức khỏe sống hòa nhập với cộng đồng và xã hội./.

                                                                                             Võ Thị Kim Chi

Tìm kiếm Tìm kiếm

Thông báo Thông báo

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 34
  Tổng lượt truy cập: 44593